Joomla TemplatesBest Web HostingBest Joomla Hosting
ค้นหา

1011101 การศึกษาและความเป็นครูไทย Thai Education and Teachers ship         2(1-2-3)

ปรัชญา แนวคิด ทฤษฎีการศึกษา ประวัติความเป็นมาของการศึกษาไทย ทิศทางและจุดเน้นของแผนพัฒนาการศึกษาไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน รูปแบบและระบบการจัดการศึกษาไทยทั้งในระบบโรงเรียน นอกระบบโรงเรียนและการศึกษาตามอัธยาศัย ปัญหาอุปสรรค วิสัยทัศน์และแผนการพัฒนาการศึกษาไทยในอนาคต ความสำคัญของวิชาชีพครู พัฒนาการของวิชาชีพครู เกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู จรรยาบรรณของวิชาชีพครู บทบาท หน้าที่ ภาระงานในความรับผิดชอบของครู คุณลักษณะของครูที่ดี คุณธรรมจริยธรรมที่จำเป็นสำหรับครู การสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพครู การสร้างความศรัทธาในวิชาชีพครู การปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู การเสริมสร้างศักยภาพและสมรรถภาพความเป็นครูที่ดีมีความรัก เมตตา และปรารถนาดีต่อผู้เรียน อดทนและรับผิดชอบ การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีวิสัยทัศน์และการเป็นผู้นำทางวิชาการ

บทที่ ๑   ปรัชญา แนวคิด ทฤษฎีการศึกษา ประวัติความเป็นมาของการศึกษาไทย 
บทที่ ๒   ทิศทางและจุดเน้นของแผนพัฒนาการศึกษาไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
บทที่ ๓   รูปแบบและระบบการจัดการศึกษาไทย ในระบบ นอกระบบโรงเรียน การศึกษาตามอัธยาศัย ปัญหาอุปสรรค วิสัยทัศน์และแผนการพัฒนาการศึกษาไทยในอนาคต
บทที่ ๔   ความสำคัญของวิชาชีพครู คุณลักษณะของครูที่ดี การเป็นครูดี ครูเก่งและครูที่มีความสามารถถ่ายโยงความรู้  บทบาทหน้าที่ภาระงานและความรับผิดชอบของครู
บทที่ ๕   การสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพครู  
บทที่ ๖   การเสริมสร้างศักยภาพและสมรรถภาพความเป็นครู  
บทที่ ๗   การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีวิสัยทัศน์และการเป็นผู้นำทางวิชาการ  
บทที่ ๘   เกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู     การพัฒนาการของวิชาชีพครู  
บทที่ ๙   จรรยาบรรณของวิชาชีพครู  
บทที่ ๑๐  การสร้างเสริมคุณธรรม จริยธรรมสำหรับครู  
บทที่ ๑๑  การพัฒนาบุคคลิกภาพให้สอดคล้องกับวิชาชีพครู  
บทที่ ๑๒  การส่งเสริมความรักความศรัทธาและเจตคติที่ถูกต้องต่อวิชาชีพครู  
บทที่ ๑๓  ครูกับองค์กรวิชาชีพครู          

การวัดและประเมินผล

1.การวัดผล

1.1 คะแนนเก็บ                       50 % 

1.1.1  แบบฝึกหัด  รายงาน         20 %

1.1.2   การอภิปราย                   10% 

1.1.3    งานกลุ่ม                       10% 

1.1.4  การให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่ม การรู้บทบาทหน้าที่   10% 

1.2 คะแนนสอบ                         50 %

1.2.1 กลางภาค                           20% 

1.2.2 ปลายภาค                          30% 

2.การประเมิน

ระดับคะแนน ผลการเรียน ค่าระดับคะแนน เปอร์เซนต์
A ดีเยี่ยม 4.0 90-100
B+ ดีมาก 3.5 85-89
B ดี 3.0 75-84
C+ ดีพอใช้ 2.5 70-74
C พอใช้ 2.0 60-69
D+ อ่อน 1.5 55-59
D อ่อนมาก 1.0 50-54
F ไม่ผ่าน 0.0 0-49

หนังสืออ่านประกอบ 
๑. ความรู้เบื้องต้นสำหรับครู (General Knowledge for Teachers)   
  
๒. ปฐมนิเทศการศึกษาปัจจุบัน (Introduction to Modern Education)

เว็ปไซท์  ประกอบการเรียน  http://www.edu.chula.ac.th/knowledge/

จริยธรรม

 http://e-book.ram.edu/e-book/indexstart.htm การศึกษา

 
ขณะนี้เวลา
จำนวนผู้เข้าชม
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday1
mod_vvisit_counterThis week1
mod_vvisit_counterThis month1
mod_vvisit_counterAll days103209

We have: 1 guests online
Your IP: 50.16.173.192
 , 
Today: Mar 04, 2015